Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Đại gia, tỷ phú: Doanh nhân, diễn giả Vũ Hữu Lợi Con đường đi tới thành công

(Link bài viết)  Trên thế giới có biết bao nhiêu tỉ phú đã lập nghiệp thành công từ đôi bàn tay trắng. Chắc các bạn sẽ nghĩ rằng họ có khối óc hơn người hay chính thời cuộc đã tạo nên những con người vĩ đại như vậy?

>>> Đại Gia Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi: doanh nhân văn hóa thời đại Hồ Chí Minh


Nhưng xin thưa, cũng giống như bao người bình thường khác, thậm chí xuất phát điểm còn khó khăn hơn, vậy mà họ vẫn vượt lên chính mình để vươn tới thành công. Bởi lẽ họ có đam mê, có niềm tin và một tư tưởng đổi mới.  Doanh nhân, diễn giả quốc tế Vũ Hữu Lợi là một trong những người như thế.

Lấy lửa thử vàng

 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao kỷ niệm chương cho doanh nhân, diễn giả Vũ Hữu Lợi.
Vũ Hữu Lợi sinh năm 1979 tại Từ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Anh là con út trong gia đình có năm anh em. Tuổi thơ của anh trôi qua với những công việc rất đỗi đời thường của một đứa con nhà nông, từ rửa bát, quét nhà, nhặt rau cho đến băm bèo cho lợn… Sống trong cái nghèo nên cậu bé Lợi luôn trân trọng những điều mà cha mẹ dành cho mình. Là một người con có hiếu, Lợi ước sao mình lớn thật nhanh để có thể kiếm được nhiều tiền phụ giúp gia đình. Nhưng có lẽ cũng chính cái tuổi thơ dữ dội ấy đã tiếp cho anh thêm sức mạnh và sự quyết tâm không ngừng để đạt được niềm đam mê. Anh Vũ Hữu Lợi chia sẻ : “ Phải cảm ơn tuổi thơ, nhờ có những sự khó khăn đó mà giờ tôi mới có thể được như ngày nay”. Để có thể duy trì khát khao làm bạn với con chữ, Vũ Hữu Lợi phải tự bươn chải cho đến khi vào đại học.

Cuộc sống sinh viên khó khăn đã thôi thúc cho Vũ Hữu Lợi phải cố gắng hơn nữa, vững vàng hơn nữa trước gánh nặng mưu sinh. Anh làm tất cả những việc có thể đem lại thu nhập. Mỗi ngày anh phải lau 25 chiếc bếp gas. Cứ tối đến, anh lại tới tận chợ Long Biên lấy đồ dùng tạp hóa về bán cho các bạn trong kí túc xá. Với “ máu” kinh doanh từ thời đi học này  đã  giúp anh trở thành nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ xuất sắc của một công ty bảo hiểm. Sau một năm kinh doanh thẻ bảo hiểm, doanh số bán hàng của anh đã lên tới con số hàng tỉ đồng và được đánh giá là người đã tạo ra doanh số lớn thứ 2 ở Việt Nam. Đó được coi là niềm mơ ước của biết bao nhiêu thế hệ trẻ Việt lúc bấy giờ, ấy vậy mà anh lại có một quyết định táo bạo là chuyển sang làm cho tập đoàn quốc tế Vision.

“ Đời thay đổi khi ta thay đổi”

Vũ Hữu Lợi là một con người không ngừng đam mê và sẵn sàng thay đổi bản thân. Hồi đi học anh muốn sau này mình sẽ trở thành ca sĩ hay diễn viên được nhiều người ngưỡng mộ. Còn bây giờ  khi đã là một nhà kinh doanh, một diễn giả, anh vẫn được đứng trước công chúng, được thể hiện mình. Để đạt được những thành công nhất định ấy,  Vũ Hữu Lợi đã không ngừng thay đổi và hoàn thiện bản thân. Anh rất tâm đắc với câu nói “ Đời thay đổi khi ta thay đổi”, và cũng đã thay đổi được cuộc đời mình theo cách mà anh muốn. Theo Vũ Hữu Lợi “ cái đích của cuộc sống là các gía trị, và phải tìm ra bằng được cái giá trị đó. Bởi anh tin rằng bất kỳ công việc chân chính nào trên đời này cũng đều phải bỏ ra ba thứ quan trọng để đạt được là : thời gian, công sức và trí tuệ. Và anh đã quyết định làm việc ở tập đoàn quốc tế Vision- chuyên về lĩnh vực Network Marketing -vì lẽ đó.

Trong môi trường kinh doanh mới này (Network Marketing), bước đầu anh phải cố gắng rất nhiều mới có thể đạt được những thành quả như bây giờ. Trên thế giới, Network Marketing đã phát triển hàng trăm năm với hơn 60.000 công ty và tập đoàn có mặt ở hầu hết các quốc gia. Nó đã tạo ra công ăn việc làm cho hàng triệu người với doanh thu lên tới con số trăm tỉ đô la mỗi năm.

Ở Mỹ, cứ 100 triệu phú thì có 36,78 người  ra đời từ ngành kinh doanh này. Chính vì điều đó mà cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đã nói lời cảm ơn tới Karen Bolk – người sáng lập ra hệ thống kinh doanh này. Ông nói “ Cảm ơn Karen Bolk và Network Marketing, nếu không có ngành kinh doanh này không biết nước Mỹ có được như ngày hôm nay không?”. Còn ở Việt Nam, hình thức Network marketing đã ra đời từ hơn chục năm nay và hiện có 64 công ty và tập đoàn áp dụng mô hình này, với số lượng nhân lực lên tới hàng triệu người đem, lại nguồn thu hàng nghìn tỷ đồng, đồng thời cũng đem lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách nhà nước. Hàng năm mạng lưới này tăng lên rất nhanh, cả về số lượng tập đoàn mới du nhập vào Viêt Nam và số lượng người cộng tác.

“Đi tìm hạnh phúc”

 Diễn giả Vũ Hữu Lợi được tôn vinh là thủ lĩnh kinh doanh của tập đoàn Vision Việt Nam nói riêng và của Châu Á nói chung. Anh được mọi người coi là người “ anh cả” trong lĩnh vực kinh doanh Network Marketing ở Việt Nam – lĩnh vực mang lại lợi nhuận “siêu khủng” cho chủ đầu tư.



Hiện nay, diễn giả Vũ Hữu Lợi là một trong ba người có danh hiệu cao nhất trong tập đoàn Vision. Tên anh luôn nằm trong top 5 của hơn 3 triệu nhà phân phối tại 60 quốc gia khác nhau. Năm 2005, anh được vinh dự nhận giải thưởng Ngân Hà, giải thưởng dành cho người tạo ra làn sóng kinh doanh nhanh và mạnh nhất. Đến năm 2009 anh tiếp tục nhận thêm giải thưởng tốc độ tăng trưởng doanh nghiệp tốt nhất trong tập đoàn đại diện cho 40 nước trên thế giới. Năm 2013, anh lại đạt được giải thưởng Top 10 Ngôi sao kinh doanh Châu Á – Thái Bình Dương tại Myanmar. Đặc biệt, cùng năm đó, anh vinh dự là một trong Top 15 doanh nhân tiêu biểu xuất sắc trong chương trình vinh danh “Doanh nhân Văn hóa thời đại Hồ Chí Minh” do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam - Trung tâm văn hóa doanh nhân Việt Nam trao tặng.

Với quan điểm mỗi ngày làm việc là một ngày “đi tìm hạnh phúc”, bởi “hạnh phúc là sẻ chia”, doanh nhân, diễn giả Vũ Hữu Lợi đã mở nhiều trung tâm từ thiện để có thể giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tưạ. Anh tâm sự “ tôi muốn chia sẻ với mọi người, chia sẻ với những người mà ước mơ đã chết trong cuộc sống. Nói cho tất cả mọi người con đường kinh doanh mới để họ có thể tự xây dựng cuộc sống của họ”.

Mang trong mình sứ mệnh cao cả là cùng giúp nhau làm giàu và truyền bá tư tưởng về phong cách sống khỏe mạnh, doanh nhân diễn giả quốc tế Vũ Hữu Lợi đang từng ngày dẫn dắt, truyền đạt kinh nghiệm kinh doanh của mình cho các bạn trẻ ở Việt Nam. Anh cũng mong rằng sẽ có nhiều người biết đến loại hình kinh doanh theo mạng (Network Marketing) một cách đúng đắn, biết cách nhận diện được những hình thức kinh doanh bất hợp pháp, lừa đảo để phòng tránh.



Nguyễn Nam Hải

Báo Công Thương - Cơ quan chủ quản Bộ Công Thương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét