Mẫu mô tô giá rẻ phù hợp
với người mới chơi "mô tô". Giá mềm và khá bắt mắt, mô tô Benelli VLM 150 có đủ
chất cho người mới chơi mô tô thể thao tại Việt Nam.
Mức giá vừa phải, không quá mạnh và dễ lái là những tiêu
chí cơ bản mà các dân chơi mới đặt ra để chọn xe khi chập chững "bập" vào thế
giới của những chiếc mô tô thể thao đầy đam mê và không ít thử thách.
Với mức giá dưới 60 triệu đồng và một trái tim 150 phân
khối, dòng xe mang thương hiệu Italia Benelli VLM 150 liệu có đủ chất để lọt mắt
xanh của các dân chơi Việt?
Để phần nào đánh giá dòng xe naked-bike phân khối nhỏ
này, chúng tôi đã tiến hành chạy thử trong 3 tuần mẫu xe này ở điều kiện giao
thông thông thường ở Hà Nội cũng như một số hành trình nhỏ có chiều dài trên
dưới 100 km quanh thủ đô.
Cảm nhận ban đầu về mẫu xe này khá tốt. Benelli VLM 150
sở hữu kiểu dáng tương đối bắt mắt với cụm đèn pha đa diện cỡ lớn, bình xăng
thiết kế dạng thuôn dài. Nhìn từ phía trước hoặc phía sau từ dưới lên dòng xe
này có vẻ khá hầm hố nhờ ống xả vuông vức cỡ lớn cùng đèn hậu dạng LED kiểu vuốt
nhọn. Tuy nhiên, nếu nhìn ngang, tổng thể xe lại không thật ấn tượng dù những
đường cong của bình xăng phối hợp khá hài hòa với yên xe.
Benelli VLM 150 sở hữu kiểu dáng tương đối bắt mắt với
cụm đèn pha đa diện cỡ lớn, bình xăng thiết kế dạng thuôn dài
Dòng xe này có kích thước vừa phải với chiều dài 2.090mm,
chiều rộng 880mm và chiều cao yên 760mm. Không quá lớn nên Benelli VLM 150 dễ
dàng luồn lách trên phố đông và thích hợp cả với những người có chiều cao trung
bình trên dưới 1m60. Tay xách ở đuôi xe thiết kế khá hợp lý giúp việc dắt, xoay
xe trở nên dễ dàng.
Ngoại trừ vòng tua máy giữ dạng kim truyền thống, cụm
đồng hồ trung tâm trang bị cho Benelli VLM150 hiển thị dạng điện tử cùng các
thông tin cơ bản như báo lượng nhiên liệu, vận tốc chạy, tín hiệu đèn báo rẽ,
quãng đường hành trình, hiển thị giờ và báo cấp số...
Xe còn được trang bị chân chống điện tự động tắt máy khi
gạt xuống, cùng hệ thống khóa chống trộm.
Về lý thuyết, Benelli VLM 150 có công suất vận hành tối
đa 11,7 mã lực lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000
vòng/phút nhờ sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 phân khối, làm mát
bằng gió cùng hộp số 5 cấp, truyền động bằng xích.
Thực tế vận hành cho thấy gia tốc của xe không thật ấn
tượng, ngay cả trên đường cao tốc. Bù lại, côn số nhẹ, độ bốc vừa phải nên xe
vận hành khá mượt trên phố. Trọng lượng không quá nặng 145kg, yên xe thấp, độ
dài tay đòn lớn giúp việc điều khiển xe ở những nơi chật hẹp, ngay cả trong điều
kiện tắc đường trở nên dễ dàng.
Gia tốc của xe không thật ấn tượng nhưng linh hoạt, dễ
lái là điểm ưu của mẫu xe này.
Với thiết kế theo kiểu naked-bike truyền thống, xe cũng
mang tới cho người lái tư thế ngồi thoải mái trên các hành trình dài. Do đó, nếu
bạn không quá chú trọng tới việc thỏa mãn cảm giác lướt và bứt phá về tốc độ,
dòng xe này có thể giúp bạn chinh phục nhiều cung đường tại Việt Nam, ngay cả
những địa hình tương đối dốc và khó.
Dù có thiết kế pô khá hầm hố nhưng âm thanh động cơ của
xe lại khá hiền. Điều này sẽ là điểm trừ cho các tín đồ nghiện âm thanh và là
điểm cộng cho những người thích xe côn và né tránh việc gây ầm ĩ.
Mức độ uống xăng của xe theo tính toán của chúng tôi ở
mức khá ấn tượng. Dòng xe này tiêu thụ trung bình chưa tới 3 lít xăng/100 km
đường hỗn hợp mà chủ yếu là đường nơi đô thị.
Mặc dù là xe cỡ nhỏ nhưng trang bị trên xe khá tốt với
phanh đĩa 2 piston, với đĩa phanh trước đường kính 260mm và sau 240mm, lốp trước
có kích thước 100/80-17, lốp sau là 130/70/17, giảm xóc trước dạng hành trình
ngược (up-side-down) và giảm xóc sau dạng đôi có trợ lực dầu...
Benelli VLM 150 vận hành không quá xuất sắc nhưng vừa đủ
cho việc di chuyển hàng ngày hay trải nghiệm một số cung đường dài.
Những trang bị này cộng với trọng tâm xe thấp cho phép xe
mang tới cảm giác khá vững chãi khi ôm cua trên những cung đường đồi núi dốc và
quanh co. Xe cũng phản ứng khá tốt ở những đoạn đường xấu và an toàn khi
phanh.Xét một cách tổng thể, Benelli VLM 150 vận hành không quá xuất sắc nhưng
vừa đủ cho việc di chuyển hàng ngày hay trải nghiệm một số cung đường dài, đặc
biệt là với những dân chơi mới có ngân sách hạn hẹp và chưa có bằng
A2.
Thông số kỹ thuật
Benelli VLM150 2014:
Chiều dài: 2.090 mm
Chiều rộng: 880 mm
Chiều cao yên xe: 760 mm
Trọng lượng: 145kg
Dung tích bình xăng: 17 lít
Động cơ: 148 cc, 4 thì, xy-lanh đơn
Công suất tối đa: 11,7 HP @ 8.000 RPM
Mô-men: 11 Nm @ 6.000 RPM
Hệ thống làm mát: làm mát bằng gió
Hộp thống truyền động: côn tay, 5 cấp
Chiều dài: 2.090 mm
Chiều rộng: 880 mm
Chiều cao yên xe: 760 mm
Trọng lượng: 145kg
Dung tích bình xăng: 17 lít
Động cơ: 148 cc, 4 thì, xy-lanh đơn
Công suất tối đa: 11,7 HP @ 8.000 RPM
Mô-men: 11 Nm @ 6.000 RPM
Hệ thống làm mát: làm mát bằng gió
Hộp thống truyền động: côn tay, 5 cấp
Theo:
laodong.com.vn






0 nhận xét:
Đăng nhận xét